บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ภาพประทับใจ






ภาพนี้คือชายคนหนึ่งที่กำลังขะมักเขม้นกับการขนย้ายของ  หากเขาเป็นประชาชนธรรมดาคงไม่ให้ความรู้สึกอันใดเลย    แต่เมื่อเขาคือ นายเดวิด คาเมรอน  นายกรัฐมนตรีอังกฤษ  ที่เพิ่งพ้นจากตำแหน่ง กำลังช่วยเจ้าหน้าที่ขนย้ายของส่วนตัวออกจากบ้านพักประจำตำแหน่ง   ภาพนี้กลับสะท้อนความรู้สึกที่เกินบรรยาย   สะท้อนให้เห็นถึงสัจจธรรม.....ความไม่ยึดติด...และความมีสปิริตอันแรงกล้าของเขา 


ภาพจากไทยพีบีเอส


David William Donald Cameron  คือชื่อเต็มของเขา เขาเกิดเมื่อวันที่ 9 ตค.2509  เป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษ คนที่ 53  ตั้งแต่ 11 พค.2553  จนถึง  13 กค. 2559  รวม  2 สมัยเป็นเวลา 6 ปีเศษ จากพรรคอนุรักษ์นิยม ข่าวจากไทยพีบีเอสรายงานว่าเขาแถลงให้ประชาชนอังกฤษทราบว่าเขาจะทำตามนโยบายที่แถลงไว้ในช่วงหาเสียงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการจัดลงประชามติว่าอังกฤษจะเป็นสมาชิกอียูต่อไปหรือไม่



และเขาก็ทำตามที่แจ้งไว้ทุกประการ โดยตัวเขาเองสนับสนุนในด้านอยู่ต่อ  แต่ผลการลงประชามติกลับกลายเป็นว่า ประชาชนอังกฤษส่วนใหญ่เห็นต่าง  ประชาชนเลือกที่จะออกจากอียู  ส่งผลให้เขาต้องประกาศลาออกจากตำแหน่งทันที  การลาออกแม้จะเป็นไปโดยมารยาท แต่การที่เขาไม่ยุดยื้อในตำแหน่ง และเปิดโอกาสให้นางเทเรซา เมย์ เข้ามาบริหารประเทศอย่างรวดเร็ว นับเป็นสปิริตอันแรงกล้าที่เขาคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติไม่ให้เสียหายในช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่าน จะมีใครสักกี่คนในโลกใบนี้ที่สามารถถอดหัวโขนวางได้ทันทีและปรับสถานภาพได้ทันทีเช่นเขา



การยึดหลักสัจจธรรมในการดำรงชีวิตและประกอบกิจการงาน  เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรยึดถือให้จงหนักไม่ว่าจะเป็นประเทศชาติ  หรือหน่วยงานราชการ   และแม้แต่องค์กรเอกชน  ล้วนเป็นส่วนที่จะประกอบกันให้เกิดความเจริญก้าวหน้า  หากแต่ละคนยึดถือเอาประโยชน์ของตนเป็นหลัก ก็ยังแต่จะรั้งความเจริญรุ่งเรืองไว้ทั้งสิ้น   นายเดวิด  คาเมรอน  จึงถือเป็นบุคคลตัวอย่างที่ควรแก่การสรรเสริญอย่างยิ่ง    ขอน้อมคารวะอย่างจริงใจ..............






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น