บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อาลัย..วิภาจารี


ภาพวันที่รี่และเพื่อน เลี้ยงส่งพี่และพี่จิ๋ง

เมื่อครั้งที่รี่ป่วยหนัก  พี่ยังจดจำถึงภาพบรรยากาศในฝ่ายประนอมหนี้ได้เป็นอย่างดี  เป็นภาพที่ทุก ๆ คนในฝ่ายประนอมหนี้ได้แสดงออกถึงความห่วงใยรี่อย่างจริงจัง  ไม่ว่าจะเป็นการสรรหาคำแนะนำดี ๆ  จากประสพการณ์ที่แต่ละคนมี  หรือแม้แต่สละเวลาในการพารี่ไปทำสมาธิบ้าง  ไปทานอาหารเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง  ต่าง ๆ นา ๆ   เป็นความรักความอบอุ่นที่เกิดขึ้นในครอบครัวประนอมหนี้ของเรา  ที่หาได้ไม่ง่ายนักในหน่วยงานต่าง ๆ  ของธนาคาร  และเชื่อว่ากำลังใจที่รี่ได้จากเพื่อนร่วมงานในครั้งนั้น  เป็นพลังที่ทำให้รี่เข้มแข็งได้ในช่วงเวลาหนึ่ง

วิภาจารี ได้เข้ามาร่วมงานที่ฝ่ายประนอมหนี้น่าจะเกือบ 10 ปีเห็นจะได้  จำได้ว่าชุดนี้เข้ามาไล่เลี่ยกันหลายคน  เช่น  จันทนา นาบุญ , วิยะดา จิ๋วธรรมรงค์ , บรรเจิด แจ้งเขตร์ , พรรณวดี เทียนศิริ , อภิชาติ บุษยะกนิษฐ์  และ วิภาจารี วิงวอนธรรม  เพราะขณะนั้นเป็นช่วงที่มีปริมาณหนี้เสียโอนเข้ามาจำนวนมาก  อัตรากำลังของฝ่ายประนอมหนี้ขาดอยู่หลายอัตราด้วยกัน  ทุกคนที่เข้ามาจึงต้องทำงานหนัก  แต่ก็เป็นที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทุกคนที่จัดรับเข้ามา เป็นบุคคลคุณภาพทั้งสิ้น  และเป็นกำลังสำคัญของฝ่ายประนอมหนี้ในปัจจุบัน ยกเว้นอภิชาติ ซึ่งย้ายไปเป็นทนายความฝ่ายกฏหมาย 

วิภาจารี เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นมุมานะ  ขยันขันแข็งและเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของฝ่ายประนอมหนี้ หากจะพูดไปแล้ว ความเจ็บป่วยของเธอที่ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วเป็นเพราะเธอไม่ปลีกเวลาจากงานมาใส่ใจดูแลตัวเองบ้าง   เป็นเพราะเธอทุ่มเทกับงานจนลืมนึกถึงตัวเอง  การรักษาตัวจึงช้าเกินไป  หากดูแลตัวเองสักนิด  วันนี้....ที่เธอต้องอำลาจากพี่ ๆ  เพื่อน ๆ  จนชั่วนิรันดร์.... อาจจะยังมาไม่ถึง

ขอกรรมดีทั้งหลายที่เธอได้กระทำในชาตินี้   จงส่งผลให้ดวงวิญญาณของเธอไปสู่สวงสวรรค์  และมีความสุขสมหวังในทุกชาติภพ          ลาก่อน.....วิภาจารี







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น