บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ด้วยรักจากงูเขียว




ตั้งแต่ทำงานธนาคารมา  ฉันเห็นหนุ่มแบ๊งค์สาวแบ๊งค์จีบกันก็หลายคน และตกลงปลงใจแต่งงานกันไปแล้วก็หลายคู่ แต่ไม่เคยได้ยินใครที่จีบกันแปลกประหลาดเช่นชายหญิงคู่นี้  .....

เขาคือพี่สำราญ..หนุ่มใต้ หน้าตาคมคนหนึ่ง มาดเท่ห์  หยิ่งนิดๆ  เป็นที่ต้องตาของสาวแบ๊งค์หลายคน แต่เขาไม่เคยสนใจใครเลยนอกจากสาวผิวขาว  หน้าตาสะสวยคนนั้น  เธอคือ..พี่หน่อย..สาวบัญชีจากรั้วจุฬา  ที่ใคร ๆ ก็หมายปอง เธอย้ายจากฝ่ายบัญชีมาอยู่ฝ่ายประนอมหนี้ จึงยิ่งทำให้พี่สำราญคิดเข้าข้างตัวเองยิ่งขึ้นไปอีก ว่าฟ้าต้องลิขิตส่งเธอมา.....

เขาอยากจะจีบเธอ  บอกเธอให้รู้ว่าเขาสนใจเธอ  แต่เจ้ากรรม..คิดยังไงก็คิดไม่ออก  เขาพยายามหาวิธีร้อยแปด ที่คิดว่าเท่ห์และวิธีการจีบสาวของเขาต้องแปลกกว่าใคร ๆ  !

วันหนึ่งเขาเห็นเธอก้มหน้าง่วนอยู่กับงาน  เธอเป็นคนที่ขยัน และมีความรับผิดชอบสูงมากคนหนึ่ง จึงทำให้แต่ละวันเธอไม่ค่อยมีเวลายุ่งกับคนอื่นมากนัก  ..................

วันนั้น ฟ้าเป็นใจให้กับเขา....ใจเขาคิดว่า  วันนี้แหละ ต้องรู้แน่ ๆ ว่าจะออกหัวหรือก้อย...............
เธอนั่งทำงานอยู่คนเดียว  เขาค่อย ๆ เดินไปใกล้ ๆ เธอ และก็โยนสิ่งที่เตรียมไว้สำหรับการจีบสาวครั้งนี้ออกจากกระเป๋า..โยนไปที่โต๊ะทำงานของเธอ............

ว๊าย..................ตาบ้า.!
"งูเขียวปลอม"  ตัวนั้น นอนแอ้งแม้งอยู่บนโต๊ะพี่หน่อย....แม้จะรู้ว่ามันคือของปลอม..  แต่มันก็น่าเกลียด น่าขนลุกอยู่ไม่น้อย ...เล่นอะไรบ้า ๆ ........เธอว่าเขาเสียแทบไม่ซ้ำคำ.............

มันเป็นการจีบสาวครั้งแรกของเขา  ที่ประสพความล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า  .....
เขายืนหน้าซีดเผือด  ยิ้มแห้ง ๆ  ยอมให้เธอด่าอย่างไม่มีทางเลือก   และพูดอะไรไม่ออกเลย  แม้แต่คำขอโทษ

ความสัมพันธ์ของเธอและเขา จึงยุติตั้งแต่เริ่มต้น....
เขาไม่กล้า..แม้แต่จะคิดจีบเธออีกเลยนับจากนั้น...เข็ดไปจนตาย. เพราะเจ้างูเขียวบ้า ๆ  นั่นเอง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น