บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เธอคือ.....ปอแก้ว




 

ศาลาทรงไทยหลังนั้น  ดูสวยและร่มรื่น  แม้ผู้คนจะไม่มากนัก แต่ทุกคนมีสีหน้าที่แฝงด้วยรอยยิ้มที่บ่งบอกถึงความสุขและอบอุ่น  วันนั้นเป็นวันทำการมงคลของชายหญิงคู่หนึ่ง ที่ผูกสมัครรักใคร่และตัดสินใจที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน มาทำพิธีแต่งงานกันที่...เรือนเจ้าสาว.....บ้านทรงไทยหลังนี้

นอกเหนือจากพ่อแม่  พี่น้อง  ปู่ย่า ตายาย ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานและให้ศีลให้พรแล้ว   มีเด็กสาวอีกหลายคนที่มาร่วมงานในฐานะเพื่อนบ้าง ญาติบ้าง ทำให้งานดูครึกครื้นและมีสีสันต์อย่างมาก

หนึ่งในนั้นคือเธอ ซึ่งดูคล่องแคล่วว่องไว  ปราดเปรียว..โดดเด่น  จนข้าพเจ้าอดที่จะมองตามเสียมิได้ และเมื่อได้พูดคุยกัน ยิ่งทำให้ทึ่งในตัวเธอเป็นอย่างมาก

เธอเป็นเด็กที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง   และเป็นเด็กที่เก่งมากคนหนึ่งทีเดียว  เธอผ่านงานมาหลายแห่ง ด้วยความสามารถในด้านภาษา และมีบุคคลิกดี  ทำให้ทุกแห่งอ้าแขนต้อนรับเธอไม่ว่าจะเป็นบริษัทต่างประเทศ หรือธนาคารต่างชาติ ซึ่งเธอก็ได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งทำงานหาประสพการณ์ในสถานที่เหล่านั้น  แต่ในที่สุดวันนี้  เธอตัดสินใจสลัดตัวจากการเป็นลูกจ้าง  ลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว  แม้จะเป็นธุรกิจเล็กๆ  แต่ยิ่งใหญ่ในความเป็นเจ้าของ ที่จะดลบันดาลสิ่งใด ๆ ตามที่ใจปรารถนา

น้อยคนนักที่ข้าพเจ้าได้พบเห็น  คนที่มีความกล้าหาญต่อการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตของตนเองได้อย่างเด็ดเดี่ยวเช่นเธอ จึงอดไม่ได้ที่จะภาคภูมิใจในตัวเธอ  และแอบส่งกำลังใจให้เธออย่างเต็มหัวใจ

คนที่เชื่อมั่นในตัวเอง  มักจะประสพความสำเร็จในชีวิตเสมอ  เพราะคนเช่นนี้จะไม่ยอมย่อท้อต่ออุปสรรค  ไม่นำอุปสรรคมาเป็นปัญหา  คนเช่นนี้ พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่  ก้าวใหม่ และ ก้าวใหม่  อย่างมั่นคง  อุปสรรคมีไว้แก้ไข

เปรียบเสมือนต้นปอ ซึ่งมีลำต้นที่สูงเรียว ตั้งตรง โดดเด่น  ท้าแรงลม  ไม่ว่าจะโดนพายุลมแรงเพียงใด  ในที่สุดต้นปอก็จะกลับมาตั้งตรง  สูงเรียว  โดดเด่น  เช่นเดิมได้  เพราะความเข้มแข็งในตัวเอง...

          เธอจึงเป็น...... ปอแก้ว ........ที่เข้มแข็งและมีคุณค่า ..............
          ข้าพเจ้าขอเป็นกำลังใจให้เธอ   ในทุกย่างก้าวของชีวิต.................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น