บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

พักเขาใหญ่..แวะไร่สุวรรณ



          สัปดาห์นี้ครอบครัวเรา มีโปรแกรมพักผ่อนบนเขาใหญ่  เราเลือกพักที่มุติมายา pool villa  ซึ่งเป็นโปรแกรมที่กำหนดไว้ตั้งแต่ ตค.๕๔  แต่บังเอิญช่วงนั้นเกิดมหันตภัยน้ำครั้งยิ่งใหญ่ เจ้าของที่พักใจดีเลื่อนให้เรามาพักในช่วง ๑๖ - ๑๗  มีค.๕๕  แทน  เพื่อให้เราได้มีโอกาสเข้าร่วมในมหกรรมมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่ในช่วงนั้นได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องมีความกังวลใจกับสิ่งใด ๆ

          เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯแบบสบายๆ   หลังจากขึ้นเนิน ผ่านมวกเหล็กและกลางดง  ก็ได้แวะทานอาหารกลางวัน และแวะไร่สุวรรณ  ซึ่งอยู่ในเขต ต.กลางดง  อ.ปากช่อง  ใกล้กับฟาร์มโชคชัย  เพื่อซื้อเสบียงอาหารมากักตุนไว้ทานบนเขาใหญ่




          ไร่สุวรรณเป็นสถานีวิจัยข้าวโพดข้างฝ่าง  ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  เมื่อหลายสิบปีก่อน  ใช้เป็นที่ฝึกงานของนิสิตคณะเกษตร   ปัจจุบันไม่ทราบว่ายังเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า  แต่สถานที่เปลี่ยนไปมาก  มีตลาดเล็ก ๆ อยู่หน้าฟาร์ม  ทำให้ไร่สุวรรณเป็นฟาร์มที่คึกคักสำหรับนักเดินทาง  เพราะนอกจากข้าวโพดจะหวานแบบไม่มีที่ไหนเปรียบแล้ว  ยังมีผลผลิตจากข้าวโพดอีกหลายอย่างมาจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นน้ำนมข้าวโพด  ลาบข้าวโพด  สลัดข้าวโพด  และผลผลิตอื่นๆ  เกษตรกรแถว ๆ นั้น ได้นำผลไม้มาจำหน่ายบ้าง   ต้นไม้ต่าง ๆ มาจำหน่ายบ้าง  จึงทำให้ไร่สุวรรณ  เปรียบเสมือนแหล่งท่องเที่ยวย่อม ๆ  ที่ถูกกำหนดไว้ในโปรแกรมเดินทาง   ฉันเองก็ซื้อมาหลายอย่าง จนกินทั้งคืนยังไม่หมด

ไร่สุวรรณ

ไร่สุวรรณ

          หลังจากตุนเสบียงอาหารเต็มที่  ก็ออกเดินทางต่อ มาถึงมุติมายา ก็ประมาณบ่ายแก่  ๆ   ที่พักที่นี่เป็นหลัง ๆ  กว้างขวาง  สอาด  และสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนจริง ๆ  พื้นที่ในบ้านแบ่งเป็น ๔ ส่วน  เป็น ห้องนอน  ห้องนั่งเล่น  ห้องอาหาร   ห้องอาบน้ำ   มีสวนเล็กๆ  และมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กกระทัดรัด ในแต่ละหลัง  พื้นที่ทุกส่วนใช้ประโยชน์เต็มที่ และเจ้าหน้าที่บริการดีมาก ๆ

ห้องนอน


ห้องนั่งเล่น

ห้องอาหาร
ล๊อบบี้ทานอาหารเช้า

ห้องอาบน้ำ

สระว่ายน้ำในบ้าน

น้ำในสระว่ายน้ำหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา  จึงทำให้สอาดมากและน่าเล่น   ลูก ๒ คนของฉันจึงไม่ยอมพลาดโอกาสนี้ ฉันเองเพียงมีโอกาสได้สูดอากาศที่สดชื่น  หายใจลึก ๆ  เข้าไปเต็มปอด  ก็นับว่าคุ้มค่าเพียงพอแล้ว ทำให้มีพลังขึ้นมาอีกเยอะ  เราใช้เวลากับที่นี่เต็มที่  จนกระทั่งเที่ยงของวันรุ่งขึ้น  จึงได้เช็คเอ้าท์  โดยไม่ลืมที่จะแวะสถานที่สุดฮิตของหนุ่มสาว  นั่นคืออาคารที่เจตนาทำให้เหมือนเก่า  น่ากลัว  ดั่งปราสาทผีสิง  Smoke house  นั่นเอง









          ที่   Smoke house  ดูน่ากลัวเพียงภายนอก  แต่ภายในจัดเป็นร้านอาหารสบาย ๆ  สไตล์สเต็ก  และมีกาแฟ  เครื่องดื่มบริการ  น่าจะเป็นร้านยอดฮิตร้านหนึ่งสำหรับคนที่มาเที่ยวเขาใหญ่  เพราะมีลูกค้านั่งเกือบเต็มร้านทีเดียว  บริกรมีไม่เพียงพอที่จะให้บริการ  ฉันนั่งรออยู่นาน จนต้องตัดสินใจว่า เราจะทานแค่ขนมเค็ก และกาแฟเพียงเท่านั้น  ถ้าขืนรอทานอย่างอื่น  ต้องถึงเย็นแน่ ๆ








          ขอเป็นโอกาสหน้าแล้วกันจะกลับมาลิ้มรสอาหารอีกครั้งหนึ่ง  วันนี้ขอกลับกรุงเทพฯ บ้านเราก่อน หรือถ้าใครเคยลิ้มรสมาแล้ว ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ...บ๊าย..บาย.

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น